Phòng tắm xông hơi khô, ướt, gia đình, đá muối, cung cấp báo giá

Phòng xông hơi khô, xông hơi ướt

banner phong xong hoi top 1

Tin hot

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

NÊN LỰA CHỌN PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ HAY PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT

Sự khác biệt giữa phòng xông hơi khôphòng xông hơi ướt có thể được tóm tắt đơn giản - khô và ướt. Phòng xông hơi khô cung cấp hơi nóng, trong khi các phòng xông ướt lại tạo ra hơi ẩm. Cả hai đều giúp cơ thể giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn thư giãn. Vậy bạn thích xông hơi theo cách nào? 

Sự khác biệt về vấn đề tạo nhiệt phòng xông


Nhiệt độ trong phòng xông hơi khô được tạo ra bằng máy xông hơi khô, sử dụng nhiệt để làm nóng đá, tăng nhiệt độ trong phòng. Sử dụng nước để đổ lên những tảng đá giúp tạo hơi nước và tăng độ ẩm cho không khí trong phòng. Phòng xông hơi khô có lỗ thông hơi, giúp mang lại không khí trong lành và hạn chế sự tích tụ độ ẩm.


Phòng xông hơi khô hay phòng xông hơi ướt đều được ưa chuộng sử dụng hiện nay

Bên trong phòng xông hơi ướt, sử dụng máy xông hơi ướt có tác dụng đun sôi nước và hơi nước được đưa ra không gian phòng. Không giống như phòng xông hơi khô, phòng xông hơi gần như kín, vì vậy độ ẩm tăng lên 100%. Không khí ẩm ướt đến mức nước có thể ngưng tụ trên tường.

Hiện nay, việc sử dụng phòng xông hơi khô nhiều hơn so với phòng xông ướt. Nhiệt độ tốt nhất sử dụng cho phòng xông khô từ 60oC – 70oC, với độ ẩm từ 5% – 30%, phòng xông ướt từ 43oC - 48oC, độ ẩm lên đến 100%. Cho dù khô hay ướt, không khí nóng luôn luôn tăng lên. Trong cả phòng xông hơi khô và phòng xông hơi, ngồi càng cao sẽ càng nóng vì nhiệt độ cao sẽ bốc lên trên. 

Thiết kế chỗ ngồi phòng xông


Phòng xông hơi khô sử dụng các băng ghế bằng gỗ vì nếu sử dụng kim loại hoặc các bệ tường lát gạch thì khi nhiệt độ cao sẽ gây nóng bỏng, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Không những thế, gỗ hấp thụ độ ẩm còn giúp hút độ ẩm có trong phòng. 


Phòng xông khô thường thiết kế ghế xông bằng gỗ thông chắc chắn

Ngược lại, ở những phòng xông ướt, độ ẩm cao và ngưng tụ liên tục sẽ làm cho gỗ bị suy giảm khá nhanh, chính vì vậy, các mẫu ghế sử dụng cho phòng xông thường bằng nhựa composite cho độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt. 


Đây là mẫu ghế được sử dụng cho phòng xông ướt


Thư giãn và giải tỏa mệt mỏi


Là liệu pháp sử dụng để thư giãn và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, cả hai phòng xông đều làm giảm căng cơ, giúp cải thiện sức khỏe, thúc đẩy lưu thông máu, các lỗ chân lông mở ra và làm sạch da. Tuy nhiên, với phòng xông hơi ướt có thể thoải mái hơn cho những người bị dị ứng hoặc khó thở, xoang… Phòng xông khô sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những người bị viêm khớp dạng thấp.


> Đọc thêm: Phương pháp xông hơi giảm cân có thực sự đúng

Lợi ích của phòng tắm xông hơi ướt và phòng tắm xông hơi khô


+  Phòng xông hơi khô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, làm trẻ hóa làn da, giảm stress và căng thẳng. Khi xông hơi khô, bằng cách tăng mạnh nhiệt độ của cơ thể, có thể giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm; đồng thời tạo ra “cơn sốt nhân tạo”  kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Cuối cùng, xông hơi khô giúp bài tiết mồ hôi loại bỏ độc tố làm sáng da và ngăn ngừa mụn.


Xông hơi là liệu pháp giúp cải thiện sức khỏe

+ Lợi ích của phòng xông hơi ướt là giảm đau khớp, cơ bắp và căng thẳng. Giống như phòng xông hơi khô, nhiệt độ tăng trong phòng xông ướt giúp cải thiện lưu thông máu, tạo ra một “cơn sốt nhân tạo” để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Một lợi ích quan trọng của phòng xông hơi ướt là khi hít thở trong hơi nước có thể giúp giảm bớt viêm xoang, hen suyễn, dị ứng và viêm phế quản. Điều này không có (hoặc rất ít) ở phòng xông hơi khô.

Tùy vào nhu cầu và mức độ sức khỏe mà lựa chọn xông hơi bằng cách nào, dù là xông khô hay xông ướt thì cũng tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi xông hơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét