Phòng tắm xông hơi khô, ướt, gia đình, đá muối, cung cấp báo giá

Phòng xông hơi khô, xông hơi ướt

banner phong xong hoi top 1

Tin hot

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Hướng dẫn xông hơi khô đúng cách - hiệu quả - an toàn

Xông hơi khô được biết đến là một liệu pháp giúp thư giãn và cải thiện sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xông hơi đúng cách - hiệu quả - an toàn. Điều quan trọng đem đến chất lượng xông hơi là ở việc sử dụng phòng xông hơ khôi ở mức vừa phải vì việc sử dụng phòng xông kéo dài, không đúng cách hoặc không an toàn sẽ đem lại phản ứng trái chiều, gây nguy hiểm nghiêm trọng tới sức khỏe.
Cùng tìm hiểu hướng dẫn các bước để xông hơi ĐÚNG CÁCH - HIỆU QUẢ - AN TOÀN

1. Nắm rõ hướng dẫn liên quan tới việc sử dụng phòng xông.

- Không phải phòng xông nào cũng đưa ra hướng dẫn, cảnh báo sử dụng phòng xông khô, nhưng bạn cũng nên chủ động tìm hiểu trước khi thực hiện nhé. Thường thì phòng xông hơi khô sử dụng được với mọi người, nhưng trong đó khuyến cáo sử dụng với những người mắc bệnh tim mạch hay những bệnh liên quan đến đường hô hấp vì nó ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. - Cần kiểm tra nhiệt độ phòng xông phù hợp với cơ thể, không được để nhiệt độ quá nóng gây choáng, ngất. Nhiệt độ phòng xông thường ở mức từ 45 - 60 độ là phù hợp.


Xông hơi khô là liệu pháp giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ


2. Cần đảm bảo sức khỏe tốt khi vào phòng xông 

Phòng xông hơi nói chung là an toàn cho hầu hết người dùng nhưng một số người cần phải đề phòng thêm, hoặc thậm chí không thể sử dụng phòng xông hơi khô. Đặc biệt, bạn cần cân nhắc sử dụng phòng xông hơi khô nếu: - Bạn có cơn đau thắt ngực không ổn định, huyết áp kém kiểm soát, nhịp tim bất thường, suy tim tiến triển, nhồi máu cơ tim gần đây và hẹp động mạch chủ nghiêm trọng. - Bạn đang mang thai hoặc đang cố gắng thụ thai (bởi bạn có nguy cơ làm tăng nhiệt độ cơ thể, ngất xỉu, bị chuột rút, bị kiệt sức vì nóng hoặc đột quỵ do nhiệt).


Hãy đảm bảo sức khỏe tốt khi vào phòng xông

- Không sử dụng cho trẻ còn quá nhỏ vì cơ thể của trẻ chưa chịu được sức nóng của phòng xông. - Bạn không khỏe vì bất kỳ lý do gì. Hãy hỏi ý kiến ​​của bác sĩ, vì một số bệnh như cảm lạnh có thể được hưởng lợi từ một chuyến thăm ngắn.

3. Giữ ẩm tốt cho cơ thể 

Xông hơi là lúc cơ thể toát mồ hôi gây mất nước trên cơ thể, điều này có thể dẫn đến đột quỵ trong khi xông. Chính vì vậy việc cấp nước lọc tinh khiết trong khi xông là được cho phép. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng rượu bia hay đồ uống có cồn trước và trong khi xông sẽ ảnh hưởng không tốt tới tim mạch. Uống 2 - 4 ly nước sau khi xông hơi rất tốt cho sức khỏe.

4. Không sử dụng phòng xông khi bạn đang uống thuốc 

Nếu muốn xông hơi bạn cần tham khảo trước sử chỉ định của bác sĩ, bởi khi bạn uống thuốc thì một số loại thuốc có thể làm đổ mồ hôi, khiến cơ thể nóng quá nhanh, sẽ đem lại các kết quả không mong muốn. 5. Hãy mặc trang phục phù hợp khi xông Không nên mặc đồ bình thường vào xông hơi bởi khi xông mồ hôi trên cơ thể ra nhiều sẽ ngấm vào quần áo


Sử dụng khăn tắm sẽ tốt hơn khi xông tạo cảm giác thoải mái

6. Xông hơi trong thời gian phù hợp


15 - 20 phút là khoảng thời gian tốt nhất để xông hơi, không nên lạm dụng quá nhiều thời gian xông sẽ không tốt cho sức khỏe, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi vì phải chịu nhiệt độ cao trong thời gian dài. 7. Tắm nước ấm sau khi xông Khi nhiệt độ cơ thể giảm dần, bạn có thể tắm vòi sen nước ấm, điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái giúp cơ thể cân bằng nhiệt độ dần dần, không gây hiện tượng sốc nhiệt. 
Trên đây là những hướng dẫn cũng như lưu ý mà bạn cần quan tâm khi thực hiện việc xông hơi khô tại nhà hay tại
các spa. Hãy kết hợp cùng các phụ kiện phòng xông để đạt được hiệu quả xông hơi tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét